Tên loại bài
Giới thiệu giáo trình & Hướng dẫn học (そうまとめポイント20)
Xem bản đầy đủ
Hoàn thành:

Giới thiệu giáo trình

Giáo trình

Giáo trình được xuất bản vào năm 2004, có thể được xem là mới trong rất nhiều giáo trình tiếng Nhật hiện nay.

Hiện nay, nhiều trường đại học cũng như trung tâm giảng dạy đều sử dụng nhiều bài giảng trong giáo trình này để làm nền tảng kiến thức ngữ pháp cho người học ở giai đoạn ngưỡng giữa sơ cấp và trung cấp.

Nội Dung giáo trình

Giáo trình tập trung giảng giải ngữ pháp theo chủ đề.

Tập hợp những mẫu ngữ pháp có liên quan một cách có hệ thống để người đọc dễ hình dung, đồng thời điểm mạnh của giáo trình là chỉ ra được nét tương đồng và khác biệt tinh tế giữa nhiều mẫu mà thông thường người học sẽ cho rằng chúng tương tự nhau.

Ngoài ra, nội dung giáo trình cũng sử dụng nhiều phương pháp luyện tập để người học có thể ghi nhớ được.

Mục đích giáo trình

Giáo trình này có thể xem như "key" để học viên ở cấp độ sơ cấp tổng quan lại cả quá trình học, đồng thời cũng là cơ sở để các bạn đang học trung cấp có thể dùng để ôn tập lại.

Đối tượng học

Dành cho những bạn vừa kết thúc giáo trình sơ cấp và mong muốn chỉnh lý lại kiến thức tổng hợp trong thời gian ngắn.

Đương nhiên, ngữ pháp toàn bộ sơ cấp có rất nhiều, nhưng thông thường, nhiều bạn gặp khó khăn sau khi học một khối lượng kiến thức lớn, dẫn đến việc dễ nhầm lẫn, kiến thức bị rời rạc. Vì vậy cuốn sách này sẽ giúp ích cho các bạn có cái nhìn tổng quan hơn và kiến thức tương đối để bước vào trung cấp.

Hướng dẫn học

+ Bước 1: Từ vựng. Tuy là nội dung sơ cấp nhưng từ vựng cũng khá nhiều và khá thông dụng. Vì vậy các bạn có thể bắt đầu bằng việc học từ và kết thúc cũng bằng việc ôn lại từ đã học.

+ Bước 2: Test mở đầu: nên tự làm không nên xem trước ngữ pháp. Vì đây là ngữ pháp tổng hợp lại sau khi đã học xong sơ cấp.

+ Bước 3: Mỗi Point có thể nói là tương ứng với một mẫu/ nhóm mẫu ngữ pháp tương đồng, cách sử dụng và một vài lưu ý về ngữ cảnh. Có những bài nội dung giản lược do đó là những mẫu căn bản đã được trình bày nhiều ở những giáo trình sơ cấp khác. Tuy nhiên, cần đọc kỹ lại vì nội dung sẽ giống như một sườn bài tóm tắt hệ thống hơn cách học bình thường.

+ Bước 4: Bên dưới mỗi Point có nhiều hình thức bài tập khác nhau. Người học có thể sử dụng kiến thức trên phần ngữ pháp đã giảng và làm bài. Sau khi làm xong có thể check lại với kết quả.

+ Bước 5: Phần bài luyện tập tổng thể nhằm ôn lại tất cả các point của bài đó.

Lưu ý: Từ vựng và ngữ pháp là quan trọng nhưng người học cũng nên chú ý vào ngữ cảnh sử dụng của câu (trong ví dụ, trong bài tập) thì sẽ tránh được nhầm lẫn khi sử dụng sau này.

Bắt đầu học

~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~

Chú ý:

Các bạn sử dụng Comment bên dưới để trao đổi các vấn đề liên quan đến giáo trình này. Vui lòng không Comment các nội dung khác tại đây.

Các ý kiến, trao đổi, hỏi - đáp khác xin vui lòng Click vào đây để đi đến chuyên mục dành riêng.